วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1
วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560
เวลาเรียน 8.30 - 11.30 น.

ความรู้ที่ได้รับจากการเรียน
    ปฐมนิเทศแนะนำรายวิชา การบริหารจัการศึกษาระดับปฐมวัย
1.คำอธิบายรายวิชา
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้
     หลังจากศึกษารายวิชานี้แล้ว ผู้เรียนมีพฤติกรรมดังนี้

3.กิจกรรมการเรียนการสอน
4.การมอบหมายงาน
5.การวัดและการประเมินการเรียนรู้
6.เกณฑ์การประเมินผล
7.ข้อตกลงในการเรียน
8.สถานที่ติดต่ออาจารย์

กิจกรรม
การทำแบบทดสอบ Pre-Test
     โดยมีคำถามดังนี้
1.ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการบริหารสถานศึกษาที่นักศึกษารู้จักมีอะไรบ้าง?
2.ประเภทของสถานนศึกษา?
3.นักศึกษาคิดว่าผู้บริหารสถานศึกษามีบทบาทหน้าที่ในการบริหารสถานศึกษาอย่างไร?
4.นักศึกษาคิดว่าผู้บริหารสถานศึกษาปฐมวัยมีบุคลิคลิกภาพอย่างไร? 
5.ผู้บริหารมีหน้าที่ในการนิเทศติดตาม  ผลการปฏิบัติงานของครูปฐมวัยอย่างไร?
6.ถ้านักศึกษาเป็นผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลจะรณรงค์เรื่องการจัดการศึกษาปฐมวัยอย่างไร?

การนำไปใช้
     ทำความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ความรู้เกี่ยวกับรายวิชาการจักการบริหารจัดการสถานศึกษาระดับปฐมวัยที่มีทั้ง ความหมาย ความสำคัญ แนวคิด ทฤษฎี ประเภท บทบาท หน้าที่ของผู้บริหาร รูปแบบ การจัดโครสร้าง ระบบงาน บุคลิกภาพ คุณลักษณะ การดำเนินการ การติดตามนิเทศ การส่งเสริม เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาในอนาคต 


วิธีการสอน
     ถาม-ตอบ ให้ผู้เรียนได้ตอบคำถามเพื่อให้ได้คำตอบที่มีความสมบูรณ์  เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียน 
ระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา แนะนำการนำเสนอ สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน มีใบบันทึกการเข้าเรียนเพื่อฝึกให้มีความรับผิดชอบในการมาเรียน



ประเมินสภาพในห้องเรียน
รูปแบบการนั่งเรียนเน้นให้ผู้เรียนได้มองเห็นผู้สอนอย่างทั่วถึง และ ผู้สอนก็สามารถมองเห็นผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง 

ประเมิน
  ตนเอง -  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย 
  เพื่อน   -  มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ เสนอความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
  อาจารย์ - การสอนใช้เสียงดังชัดเจน  อธิบายถึงเรื่องต่างๆได้อย่างเข้าใจ มีกิจกรรมต่างๆให้ทำอย่างสนุกสนานและเข้าใจในเรื่องนั้นๆเพิ่มยิ่งขึ้น 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น