บันทึกการเรียนครั้งที่ 1
วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560
เวลาเรียน 8.30 - 11.30 น.
ความรู้ที่ได้รับจากการเรียน
ปฐมนิเทศแนะนำรายวิชา การบริหารจัการศึกษาระดับปฐมวัย
1.คำอธิบายรายวิชา
2.ผลลัพธ์การเรียนรู้
หลังจากศึกษารายวิชานี้แล้ว ผู้เรียนมีพฤติกรรมดังนี้
3.กิจกรรมการเรียนการสอน
4.การมอบหมายงาน
5.การวัดและการประเมินการเรียนรู้
6.เกณฑ์การประเมินผล
7.ข้อตกลงในการเรียน
8.สถานที่ติดต่ออาจารย์
กิจกรรม
การทำแบบทดสอบ Pre-Test
โดยมีคำถามดังนี้
1.ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการบริหารสถานศึกษาที่นักศึกษารู้จักมีอะไรบ้าง?
2.ประเภทของสถานนศึกษา?
3.นักศึกษาคิดว่าผู้บริหารสถานศึกษามีบทบาทหน้าที่ในการบริหารสถานศึกษาอย่างไร?
4.นักศึกษาคิดว่าผู้บริหารสถานศึกษาปฐมวัยมีบุคลิคลิกภาพอย่างไร?
5.ผู้บริหารมีหน้าที่ในการนิเทศติดตาม ผลการปฏิบัติงานของครูปฐมวัยอย่างไร?
6.ถ้านักศึกษาเป็นผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลจะรณรงค์เรื่องการจัดการศึกษาปฐมวัยอย่างไร?
การนำไปใช้
ทำความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ความรู้เกี่ยวกับรายวิชาการจักการบริหารจัดการสถานศึกษาระดับปฐมวัยที่มีทั้ง ความหมาย ความสำคัญ แนวคิด ทฤษฎี ประเภท บทบาท หน้าที่ของผู้บริหาร รูปแบบ การจัดโครสร้าง ระบบงาน บุคลิกภาพ คุณลักษณะ การดำเนินการ การติดตามนิเทศ การส่งเสริม เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาในอนาคต
วิธีการสอน
ถาม-ตอบ ให้ผู้เรียนได้ตอบคำถามเพื่อให้ได้คำตอบที่มีความสมบูรณ์ เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียน
ระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา แนะนำการนำเสนอ สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน มีใบบันทึกการเข้าเรียนเพื่อฝึกให้มีความรับผิดชอบในการมาเรียน
ประเมินสภาพในห้องเรียน
รูปแบบการนั่งเรียนเน้นให้ผู้เรียนได้มองเห็นผู้สอนอย่างทั่วถึง และ ผู้สอนก็สามารถมองเห็นผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง
ประเมิน
ตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย
เพื่อน - มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ เสนอความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
อาจารย์ - การสอนใช้เสียงดังชัดเจน อธิบายถึงเรื่องต่างๆได้อย่างเข้าใจ มีกิจกรรมต่างๆให้ทำอย่างสนุกสนานและเข้าใจในเรื่องนั้นๆเพิ่มยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น