บันทึกการเรียนครั้งที่ 2
วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560
วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560
เวลาเรียน 8.30 - 11.30 น.
การนำไปใช้
ความรู้ที่ได้รับจากการเรียน
หลักการ แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับ
การบริหารสถานศึกษา
การบริหารสถานศึกษา
หลักการบริหารงานบุคคล
สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
(2545)
ให้แนวคิดในการบริหารและการจัดการที่ดี
เพื่อมาปรับใช้ในบริบทขององค์กรทางการศึกษา ในประเด็กดังนี้
ขอบข่ายของการบริหาร
กระทรวงศึกษาธิการ (2546)
ได้กำหนดขอบข่ายภาระงานในการบริหารงานบุคคลไว้ประกอบ
ขอบข่ายของการบริหาร
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
(2545)
ได้กำหนดขอบข่ายการบริหารงานบุคคลไว้ประกอบด้วย
กิจกรรม
นำเสนอคำคม
1.นางสาวสุทธิกานต์ กางพาพันธ์
"ผู้ที่ขาดความเข้มแข็งทางจิตใจ ทำสิ่งใดก็ไม่บรรลุ"
2.นางสาวชณาภา คะปัญญา
"การบริหาร คือ การทำงานให้สำเร็จโดยอาศัยมือผู้อื่น" (ขงเบ้ง)
3.นางสาวประภัสสร คำบอนพิทักษ์
"เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย
เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส
เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย
ดังนั้นแล้ว ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะคน"(ขงเบ้ง)
1.นางสาวสุทธิกานต์ กางพาพันธ์
"ผู้ที่ขาดความเข้มแข็งทางจิตใจ ทำสิ่งใดก็ไม่บรรลุ"
2.นางสาวชณาภา คะปัญญา
"การบริหาร คือ การทำงานให้สำเร็จโดยอาศัยมือผู้อื่น" (ขงเบ้ง)
3.นางสาวประภัสสร คำบอนพิทักษ์
"เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย
เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส
เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย
ดังนั้นแล้ว ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะคน"(ขงเบ้ง)
การนำไปใช้
วิธีการสอน
ถาม-ตอบ ให้ผู้เรียนได้ตอบคำถามเพื่อให้ได้คำตอบที่มีความสมบูรณ์ เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียน
ระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา แนะนำการนำเสนอ สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน มีใบบันทึกการเข้าเรียนเพื่อฝึกให้มีความรับผิดชอบในการมาเรียน
ประเมินสภาพในห้องเรียน
รูปแบบการนั่งเรียนเน้นให้ผู้เรียนได้มองเห็นผู้สอนอย่างทั่วถึง และ ผู้สอนก็สามารถมองเห็นผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง
ประเมิน
ตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย
เพื่อน - มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ เสนอความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
อาจารย์ - การสอนใช้เสียงดังชัดเจน อธิบายถึงเรื่องต่างๆได้อย่างเข้าใจ มีกิจกรรมต่างๆให้ทำอย่างสนุกสนานและเข้าใจในเรื่องนั้นๆเพิ่มยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น