วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14
วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ.2560
เวลาเรียน 8.30 - 11.30 น.


ความรู้ที่ได้รับจากการเรีย
กิจกรรม
นำเสนอโมเดลโรงเรียน










โรงเรียน Charisma International 
โดย 
  1. นางสาวชณาภา    คะปัญญา  
  2. นางสาวเจนจิรา เทียมนิล 
  3. นางสาวเวรุวรรณ ชูกลิ่น 
  4. นางสาวยุภา ธรรมโคตร
  5. นางสาววราภรณ์ แทนคำ
  6. นางสาวรัตนาภรณ์ คงกะพันธ์ 
  7. นางสาวชนากานต์ พงศ์สิทธิศักดิ์
  8. นางสาวประภัสสร สีหบุตร





โดย
1.นางสาว ประภัสสร คำบอนพิทักษ์
2.นางสาว รัชดา เทพเรียน
3.นางสาว กมลรัตน์ มาลัย
4.นางสาว สุทธิกานต์ กางพาพันธ์
5.นางสาว ศุทธินี โนนริบูรณ์
6.นางสาว ภัทรวรรณ หนูแก้ว
7.นางสาว วัชรี วงศ์สะอาด
8.นางสาว วันเพ็ญ  ใหม่สุด



โดย
1. นางสาวจงรักษ์             หลาวเหล็ก           
2. นางสาวเปมิกา             ชุติมาสวรรค์       
3. นางสาวจรีพร               เฉลิมจาน         
4. นางสาวกรกช               เดชประเสริฐ       
5. นางสาวปรางชมพู         บุญชม                
6. นางสาวปัณฑิตา            คล้ายสิงห์         
7. นางสาวชนากานต์         แสนสุข                
8. นางสาสุจิตรา                 มาวงษ์   


การนำไปใช้
   นำหลักการและแนวคิดการบริหารโรงเรียนและการเป็นผู้บริหารที่ดีมีคุณภาพ ไปใช้ในอนาคต ผู้นำต้องลงมือทำก่อน เพื่อให้เห็นว่าคนอื่นๆหากพยายามก็สามารถทำได้เช่นกัน ทำตัวให้เป็นแบบอย่างไม่ใช่เพียงแค่สั่ง จะทำให้องค์กรนั้นหน้าอยู่ อบอุ่น 


วิธีการสอน
     ถาม-ตอบ ให้ผู้เรียนได้ตอบคำถามเพื่อให้ได้คำตอบที่มีความสมบูรณ์  เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียน 
ระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา แนะนำการนำเสนอ สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน มีใบบันทึกการเข้าเรียนเพื่อฝึกให้มีความรับผิดชอบในการมาเรียน



ประเมินสภาพในห้องเรียน
รูปแบบการนั่งเรียนเน้นให้ผู้เรียนได้มองเห็นผู้สอนอย่างทั่วถึง และ ผู้สอนก็สามารถมองเห็นผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง 

ประเมิน
  ตนเอง -  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย 
  เพื่อน   -  มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ เสนอความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
  อาจารย์ - การสอนใช้เสียงดังชัดเจน  อธิบายถึงเรื่องต่างๆได้อย่างเข้าใจ มีกิจกรรมต่างๆให้ทำอย่างสนุกสนานและเข้าใจในเรื่องนั้นๆเพิ่มยิ่งขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น